Phương pháp chọn đầu tuýp lục giác âm dùng cho máy xiết bulong đai ốc Im...

Đầu tuýp đen impact socket chuyên dùng cho các máy xiết bulong, đai ốc. Như vậy nó cũng tương tự như loại đầu khẩu dùng bằng tay vặn. Sẽ có nhiều kích thước khác nhau và khi bạn chọn loại này cần chọn tối thiểu 2 thông số. Trước tiên bạn chọn đầu vuông hay lỗ hình vuông, sau đó là size của đầu còn lại, lỗ 6 cạnh hoặc lục giác dương.


Vật liệu của đầu tuýp đen hầu hết đều là hợp kim có Molypdenum hoặc phủ phosphat đen. Cốt lõi vẫn là Chrome Vanadium. Đặc tính của hợp kim có mô-líp-đen là nó dẻo dai hơn loại Cr-V. Dùng cho các máy xiết ốc có momen lớn, chẳng hạn như máy xiết bulong đai ốc bằng thủy lực, súng khí nén, bộ nhân lực momen. Phần lớn các máy vặn ốc có tốc độ vòng quay lớn sẽ phải dùng loại đầu khẩu đen này (impact socket).

Đầu tuýp đen impact socket

Giống như loại đầu chụp dùng cho tay hay vặn bằng cơm, bạn cũng có đủ các size đầu vuông. Elora Germany cung cấp một dải rộng từ 1/4″, 3/8″, 1/2″, 3/4″, 1 inch, 1.1/2″, 2″, 2.1/2″. Một vài tình huống ngoài dải phổ thông như 3 inch, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp. Tất cả đều đáp ứng tiêu chuẩn DIN 3121, tùy theo kích thước khác nhau, tiêu chuẩn sẽ có thêm tiếp vị ngữ H hoặc G phía sau.

Ví dụ, đối với đầu tuýp đen có đầu vuông 1/4 inch, tiêu chuẩn sẽ là DIN 3121-G G-6.3. Đầ khẩu đen vuông 1/2 inch sẽ đáp ứng tiêu chuẩn DIN 3121-G, G-12,5. Từ kích thước vuông 3/4″ trở đi, tiếp vị ngữ sẽ là H và size vuông. VD: đầu chụp đen vuông 3/4 inch có chuẩn DIN 3121-H 20. Con số phía sau chính là kích thước theo hệ mét và được làm tròn số.

Không có gì là quá đặc biệt ở chỗ này cả. Mọi nhà sản xuất trên quả đất này đều tuân thủ theo nguyên lý này. Có nghĩa đầu vuông cho các loại impact socket hay đầu tuýp đều dùng đơn vị inch để diễn đạt. Nếu bạn dùng thước kẹp điện tử để đo, bạn luôn nhận được số lẻ và nó là mm. Số lẻ có thể sai khác chút ít do sai số của phương pháp đo. Bạn hãy lấy con số gần đúng nhất là được. Từ bảng trên bạn sẽ luận ra kích thước đầu vuông.

Nhận xét